ตราแม่ครัว สานฝันน้องๆ สร้างพลังแรงบันดาลใจ สัญจร 4 ภาค  มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน โดยผู้ใหญ่ใจดี มูลนิธิปัญญาวุฒิ ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ บริษัทตราแม่ครัว จำกัด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28-29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา นำทีมโดย ครูปอ ดร.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส ตัวแทนคณะกรรมการตัดสิน, พี่บิ๊ก ทองภูมิ ทูตคิดใสไอดอลด้านสิ่งแวดล้อม และเหล่ารุ่นพี่คิดใสอย่าง ปุ๊กกี้ ปาริชาต, มุก อัญพัชร์, กันกัน กัญญารัตน์ และป็อป ภัทรวีรินทร์ ที่ได้ขนทั้งสาระความรู้ ความสุข และความสนุกสนานแบบจัดเต็มไปให้กับน้อง ๆ ชาวโคราชทั้ง 3 โรงเรียน  (โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โรงเรียนโคราชพิทยาคม และโรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์) เราไปชมบรรยากาศการสัญจรครั้งนี้กันเลย!

    เริ่มต้นด้วยโชว์สุดพิเศษเพื่อต้อนรับน้อง ๆ จากเหล่ารุ่นพี่คิดใสกับเพลง “ฉันจะไป” แถมเติมความสนุกด้วย เกมเป่ายิงฉุบพระราชา งานนี้ใครเป็นสุดยอดนักเป่ายิงฉุบ จะได้รับเสื้อยืดสุดเท่จากโครงการคิดใสไทยแลนด์ซีซั่น 6 ไปเลยล่ะครับ แต่นี่ไม่ใช่เกมเป่ายิงฉุบธรรมดา พี่ ๆ มีข้อคิดทิ้งท้ายไว้ให้กับน้อง ๆ ด้วยว่า… “ ใครก็ตามที่อยากเป็นผู้ชนะในเกมนี้ จะต้องใช้ความเสี่ยงในการเดาว่าฝ่ายตรงข้ามจะออกอะไร ซึ่งไม่ว่าจะแพ้หรือชนะทุกคนก็ยังรู้สึกสนุกอยู่ดี เพราะนี่คือเกม แต่ถ้าเปรียบกับเกมพนันในชีวิตจริงที่จะต้องใช้ความเสี่ยงเหมือนกัน คงไม่สนุกแบบนี้แน่นอน เพราะหากเราเป็นผู้แพ้ จะต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งงาน ครอบครัวก็เสียใจ ไม่เหลืออะไรเลย เพราะฉะนั้นเราควรคิดให้ดี และมีสติให้มากไม่ยุ่งเกี่ยว ห่างไกลการพนันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”

นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้ร่วมฟังการเสวนาของครูปอ รุ่นพี่คิดใส และทูตคิดใสไอดอลด้านสิ่งแวดล้อม อย่างพี่บิ๊ก ทองภูมิ ในหัวข้อ “เยาวชนไทยห่างไกลการพนัน” ที่นักแสดงมากฝีมืออย่างพี่บิ๊กนำเรื่องจริงที่ไม่เคยบอกที่ไหนมาก่อน กับการเผลอตกเป็นเหยื่อของการพนันออนไลน์ มาถ่ายทอดให้น้อง ๆ ได้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์กันด้วย

   กิจกรรมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีบูธนิทรรศการพัฒนาทักษะ 5 ด้าน (การศึกษา, ศาสนา, ศิลปวัฒนธรรม, กีฬา และสิ่งแวดล้อม) รวมถึงบูธกิจกรรม workshop เยาวชนไทยห่างไกลการพนัน ที่ให้น้อง ๆ ได้มาแสดงละครร่วมกับนักแสดงตัวจริงอย่างพี่บิ๊ก ทองภูมิ และบูธ Kidsai Channel ที่ให้น้อง ๆ ได้ทดลองอ่านข่าวเป็นผู้ประกาศตัวจริง งานนี้น้อง ๆ สนุกกันอย่างเต็มที่ พร้อมปิดท้ายด้วยการประกาศพลัง “เยาวชนไทยห่างไกลการพนัน” ที่น้อง ๆ ชาวโคราชทั้ง 3 โรงเรียนได้ร่วมกันปฏิญาณว่า..จะเป็นเยาวชนไทยที่ห่างไกลการพนัน และพัฒนาตนเองเพื่อพิชิตฝันให้เป็นจริง..  เริ่มต้นสัญจรภาคแรกยังสนุกขนาดนี้! ภาคต่อไป คิดใสไทยแลนด์ ซีซั่น 6 สัญจร จะไปที่ไหน? รอติดตามกันที่ FB : คิดใสไทยแลนด์ ได้เลยนะครับ!